Bộ Công Thương

Cục thương mại điện tử và kinh tế số

Tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng và tăng uy tín cho doanh nghiệp trong thương mại điện tử

Tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng và tăng uy tín cho doanh nghiệp trong thương mại điện tử

Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam – EBI 2023 của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), ước tính trong năm 2022, quy mô giao dịch thương mại điện tử bán lẻ chiếm khoảng 8,5% tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng. […]

Sắp diễn ra Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh Đông Nam Bộ

Sắp diễn ra Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh Đông Nam Bộ

Sự kiện sẽ được tổ chức tại thành phố Cần Thơ vào ngày 02/11/2023 với sự tham dự của Lãnh đạo Bộ Công Thương, Lãnh đạo thành phố Cần Thơ, các Sở ngành các tỉnh khu vực ĐBSCL và các tỉnh Đông Nam Bộ, các tỉnh thành phía Bắc… cùng đại diện trên 200 doanh […]

Xác thực hàng chính hãng đang trở thành xu hướng cho người tiêu dùng hiện đại

Xác thực hàng chính hãng đang trở thành xu hướng cho người tiêu dùng hiện đại

Xác thực hàng chính hãng bằng tem QRCode là một phần quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, bởi đây là giải pháp cho phép người tiêu dùng dễ dàng và nhanh chóng nhất trong việc thu thập thông tin sản phẩm từ quá trình sản xuất, chế biến […]

Thương mại điện tử giúp thúc đẩy dịch vụ logistics phát triển

Thương mại điện tử giúp thúc đẩy dịch vụ logistics phát triển

Thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường phát triển nhanh ở khu vực Đông Nam Á với mức tăng trưởng cao và liên tục trong những năm vừa qua. Năm 2022, Thương mại điện tử là một trong những điểm sáng trong phát triển kinh tế số […]

Những kết quả cụ thể về phát triển thương mại điện tử hướng đến tối ưu hóa tiếp thị sản phẩm khu vực miền núi

Những kết quả cụ thể về phát triển thương mại điện tử hướng đến tối ưu hóa tiếp thị sản phẩm khu vực miền núi

Theo Quyết định số 645/2020/QĐ-TTg năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 – 2025, công tác đồng hành hỗ trợ khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa trong việc ứng dụng thương mại điện tử và công...

Đẩy mạnh ứng dụng hợp đồng điện tử trong giao dịch thương mại điện tử thông qua các phương thức thanh toán trực tuyến

Đẩy mạnh ứng dụng hợp đồng điện tử trong giao dịch thương mại điện tử thông qua các phương thức thanh toán trực tuyến

Thực hiện Kế hoạch phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 – 2020 và Kế hoạch phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 – 2025, những năm qua, Bộ Công Thương đặt mục tiêu cao đối với thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực thương...

Xác thực nguồn gốc sản phẩm chính hãng chỉ với 1 thao tác đơn giản

Xác thực nguồn gốc sản phẩm chính hãng chỉ với 1 thao tác đơn giản

Việc xác thực nguồn gốc sản phẩm chính hãng thông qua tem truy xuất là một phần không thể thiếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, là xu hướng mới bảo vệ người tiêu dùng tránh sản phẩm giả mạo dẫn tới “tiền mất, tật mang” và đảm bảo được lợi thế cạnh tranh […]

Danh sách các đơn vị đã đăng ký Hoạt động Cung cấp dịch vụ Chứng thực hợp đồng điện tử

Danh sách các đơn vị đã đăng ký Hoạt động Cung cấp dịch vụ Chứng thực hợp đồng điện tử

Đến thời điểm hiện tại, đã có 10 đơn vị đã đăng ký Hoạt động Cung cấp dịch vụ Chứng thực hợp đồng điện tử bao gồm: Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT; Tổng Công ty viễn thông Viettel; Công ty Cổ phần BKAV; Tổng Công ty Viễn thông Mobiphone; Công ty TNHH […]

Bình Dương: kết nối nhà bán hàng và sàn thương mại điện tử năm 2023

Bình Dương: kết nối nhà bán hàng và sàn thương mại điện tử năm 2023

Tại Hội nghị kết nối nhà bán hàng và sàn thương mại điện tử năm 2023 do Sở Công Thương tỉnh Bình Dương tổ chức tại Bình Dương vào ngày 07/09/2023 vừa qua, Trung tâm Tin học và Công nghệ số đã hỗ trợ kết nối các Sàn thương mại điện tử, các đơn vị […]

Liên kết vùng trong thương mại điện tử là đòn bẩy thúc đẩy tối ưu hóa tài nguyên và phát triển kinh tế bền vững

Liên kết vùng trong thương mại điện tử là đòn bẩy thúc đẩy tối ưu hóa tài nguyên và phát triển kinh tế bền vững

Thông qua kết nối thương mại điện tử liên kết vùng, các doanh nghiệp có thể chia sẻ thông tin, nguồn lực, kinh nghiệm… để nâng cao năng lực cạnh tranh của mình. Nhờ đó, các doanh nghiệp trong vùng có thể cạnh tranh hiệu quả hơn với các doanh nghiệp từ các vùng khác, […]

Bản quyền thuộc về Trung tâm Tin học và Công nghệ số (CID) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (IDEA)