Bộ Công Thương

Cục thương mại điện tử và kinh tế số

Kích hoạt Giờ vàng mua sắm trực tuyến OnlineFriday 2023

Kích hoạt Giờ vàng mua sắm trực tuyến OnlineFriday 2023

Lễ Kích hoạt Giờ vàng mua sắm trực tuyến ONLINE FRIDAY 2023 nằm trong khuôn khổ “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam lần thứ 10” sẽ diễn ra tại không gian Phố đi bộ, Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội vào 19h00, Thứ Sáu, ngày 01/12/2023 […]

Chuẩn bị sẵn sàng để kịch hoạt 60h mua sắm trực tuyến lớn nhất năm

Chuẩn bị sẵn sàng để kịch hoạt 60h mua sắm trực tuyến lớn nhất năm

Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 01/12/2023 đến 12 giờ ngày 03/12/2023. Ngay từ bây giờ, người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào địa chỉ website chính thức của chương trình: […]

Chuỗi sự kiện trong 60 giờ vàng mua sắm trực tuyến tại Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chuỗi sự kiện trong 60 giờ vàng mua sắm trực tuyến tại Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội

Lễ bấm nút chính thức kích hoạt chương trình Ngày mua sắm trực tuyến; Chương trình Đại nhạc hội với sự tham gia của các ca sĩ khách mời nổi tiếng; Livestream giờ vàng mua sắm trực tuyến cùng Pew Pew; Trải nghiệm không gian mua sắm với nhiều hoạt động hấp dẫn; Cơ hội […]

Kỉ niệm 10 năm, Online Friday đặt mục tiêu tiếp cận 1 tỷ lượt xem

Kỉ niệm 10 năm, Online Friday đặt mục tiêu tiếp cận 1 tỷ lượt xem

Ngày 16/11/2023, tại Hà Nội, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã tổ chức Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin chính thức về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023 tới […]

Tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng và tăng uy tín cho doanh nghiệp trong thương mại điện tử

Tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng và tăng uy tín cho doanh nghiệp trong thương mại điện tử

Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam – EBI 2023 của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), ước tính trong năm 2022, quy mô giao dịch thương mại điện tử bán lẻ chiếm khoảng 8,5% tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng. […]

Sắp diễn ra Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh Đông Nam Bộ

Sắp diễn ra Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh Đông Nam Bộ

Sự kiện sẽ được tổ chức tại thành phố Cần Thơ vào ngày 02/11/2023 với sự tham dự của Lãnh đạo Bộ Công Thương, Lãnh đạo thành phố Cần Thơ, các Sở ngành các tỉnh khu vực ĐBSCL và các tỉnh Đông Nam Bộ, các tỉnh thành phía Bắc… cùng đại diện trên 200 doanh […]

Xác thực hàng chính hãng đang trở thành xu hướng cho người tiêu dùng hiện đại

Xác thực hàng chính hãng đang trở thành xu hướng cho người tiêu dùng hiện đại

Xác thực hàng chính hãng bằng tem QRCode là một phần quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, bởi đây là giải pháp cho phép người tiêu dùng dễ dàng và nhanh chóng nhất trong việc thu thập thông tin sản phẩm từ quá trình sản xuất, chế biến […]

Thương mại điện tử giúp thúc đẩy dịch vụ logistics phát triển

Thương mại điện tử giúp thúc đẩy dịch vụ logistics phát triển

Thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường phát triển nhanh ở khu vực Đông Nam Á với mức tăng trưởng cao và liên tục trong những năm vừa qua. Năm 2022, Thương mại điện tử là một trong những điểm sáng trong phát triển kinh tế số […]

Những kết quả cụ thể về phát triển thương mại điện tử hướng đến tối ưu hóa tiếp thị sản phẩm khu vực miền núi

Những kết quả cụ thể về phát triển thương mại điện tử hướng đến tối ưu hóa tiếp thị sản phẩm khu vực miền núi

Theo Quyết định số 645/2020/QĐ-TTg năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 – 2025, công tác đồng hành hỗ trợ khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa trong việc ứng dụng thương mại điện tử và công...

Đẩy mạnh ứng dụng hợp đồng điện tử trong giao dịch thương mại điện tử thông qua các phương thức thanh toán trực tuyến

Đẩy mạnh ứng dụng hợp đồng điện tử trong giao dịch thương mại điện tử thông qua các phương thức thanh toán trực tuyến

Thực hiện Kế hoạch phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 – 2020 và Kế hoạch phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 – 2025, những năm qua, Bộ Công Thương đặt mục tiêu cao đối với thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực thương...

Bản quyền thuộc về Trung tâm Tin học và Công nghệ số (CID) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế (IDEA)