Bộ Công Thương

Cục thương mại điện tử và kinh tế số

Khởi động ngày mua sắm trực tuyến Online Friday

19/11/2020

Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday) 2020 với chủ đề “Siêu sao siêu sale” đã chính thức được khởi động vào sáng 19/11 tại Hà Nội, nhằm mang đến những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp.

Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT & KTS) tổ chức nhằm mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cho biết, Online Friday năm 2020, với sự thay đổi lớn về cách thức doanh nghiệp tham gia thông qua một Voucher chung thống nhất trên toàn quốc #OnlineFriday2020 #MuasamVietNam, chương trình kỳ vọng sự góp mặt của trên 10.000 website, doanh nghiệp, thương nhân, thuộc đa dạng ngành hàng và lĩnh vực.

Không những vậy, Online Friday 2020 cũng được kỳ vọng đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm của người dân cả nước.

Đặc biệt, tham gia Online Friday, người tiêu dùng có thể tham gia săn voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển hoặc quà tặng độc quyền thông qua các hoạt động tương tác liên tục được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau như các trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng, cũng như tại fanpage, website chính thức của chương trình, sẵn sàng cho sự kiện bùng nổ “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” diễn ra từ 0h00 ngày 04/12 tới 12h00 ngày 06/12/2020.

online friday

Ông Đặng Hoàng Hải cho biết, Online Friday 2020 được kỳ vọng đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm của người dân cả nước

Ông Đặng Hoàng Hải cho hay, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng kinh tế năm 2020 vẫn duy trì tăng trưởng tích cực. Thực tế này phản ánh quy luật cung và cầu ổn định xuyên suốt trên thị trường, người dân vẫn duy trì nhu cầu mua sắm phục vụ đời sống, và các doanh nghiệp cũng không ngừng thích ứng với hoàn cảnh kinh doanh mới.

Do đó, chương trình được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tiêu dùng, phát triển thị trường của doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19.

“Online Friday 2020 sẽ là sự kiện không chỉ giúp người tiêu dùng sở hữu những món hàng chất lượng cao với giá cả phải chăng, giúp doanh nghiệp tham gia hợp tác mở rộng cơ hội kinh doanh, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của kinh tế cả nước”, Cục trưởng Đặng Hoàng Hải nhấn mạnh.

Trong Lễ kích hoạt Online Friday 2020, lễ cam kết hợp tác giữa đại diện Cục TMĐT & KTS với các doanh nghiệp đối tác chiến lược bao gồm Napas, Vietnam Post, Viettel Post, VNPay, Viettel Pay và TikTok cũng đã được diễn ra.

Online Friday 2020

Online Friday 2020

Hội thảo “Thúc đẩy doanh số bán hàng trong vòng 60h bằng trải nghiệm khách hàng tại các điểm chạm” đã thu hút được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các đại biểu

Cũng trong khuôn khổ Lễ kích hoạt Online Friday 2020, hội thảo với chủ đề “Thúc đẩy doanh số bán hàng trong vòng 60h bằng trải nghiệm khách hàng tại các điểm chạm” cũng thu hút được sự tham dự của 350 đại diện đến từ doanh nghiệp, đơn vị trong nhiều lĩnh vực rộng khắp, bao gồm nhà sản xuất, sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp bán hàng B2C, đơn vị vận chuyển, đơn vị thanh toán.

Được tổ chức năm thứ 7 liên tiếp, Online Friday đã và đang khẳng định vai trò là sự kiện tầm cỡ và nổi bật về mua sắm trực tuyến trên toàn quốc.

Tin khác

24/07/2023 - 

Hội nghị “Thương mại điện tử: Tiềm năng tiếp cận vào thị trường Singapore và các nước trong khu vực”

15/03/2024 - 

Đảm bảo giao dịch trong thương mại điện tử hướng đến phát triển thương mại điện tử bền vững

26/05/2022 - 

Tiếp tục đẩy mạnh hiệu quả tiêu thụ vải thiều Bắc Giang năm 2022 qua kênh phân phối truyền thống và thương mại điện tử

15/09/2023 - 

Danh sách các đơn vị đã đăng ký Hoạt động Cung cấp dịch vụ Chứng thực hợp đồng điện tử

22/06/2023 - 

Phân phối kênh TMĐT, hướng đi cần thiết cho nông sản khu vực Vùng đồng bằng sông Cửu Long

Bản quyền thuộc về Trung tâm Tin học và Công nghệ số (CID) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (IDEA)