Bộ Công Thương

Cục thương mại điện tử và kinh tế số

Hỗ trợ các bên xác thực tra cứu hợp đồng đã chứng thực

Hỗ trợ các bên xác thực tra cứu hợp đồng đã chứng thực

Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, việc sử dụng hợp đồng điện tử ngày càng trở nên phổ biến. Các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân có thể dễ dàng ký kết, quản lý, và thực hiện giao dịch mà không cần đến các phương thức truyền thống […]

Sự phát triển của các dịch vụ giao hàng nhanh trong thương mại điện tử tại Việt Nam

Sự phát triển của các dịch vụ giao hàng nhanh trong thương mại điện tử tại Việt Nam

Trong thời đại số hóa hiện nay, thương mại điện tử (TMĐT) đã trở thành một phần không thể thiếu của nền kinh tế toàn cầu. Tại Việt Nam, TMĐT đang phát triển mạnh mẽ với sự bùng nổ của các nền tảng mua sắm trực tuyến. Một trong những yếu tố quan trọng góp […]

Tác động của trí tuệ nhân tạo đến thương mại điện tử

Tác động của trí tuệ nhân tạo đến thương mại điện tử

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở nên thiết yếu đối với công nghệ thương mại điện tử trong những thập kỷ qua. Sự phát triển nhanh chóng của nó đã thay đổi cách người tiêu dùng mua sắm trực tuyến. Trong ba mươi năm qua, nền kinh tế thế giới đã phải đối mặt […]

Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết tranh chấp phát sinh trong hợp đồng điện tử

Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết tranh chấp phát sinh trong hợp đồng điện tử

Trong bối cảnh kinh tế số đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam, hợp đồng điện tử (HĐĐT) trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Với mục tiêu đến năm 2025, trên 80% doanh nghiệp tại Việt Nam sẽ sử dụng HĐĐT theo Chiến lược […]

Ứng dụng eKYC trong quản lý thương mại điện tử tại Việt Nam

Ứng dụng eKYC trong quản lý thương mại điện tử tại Việt Nam

Trong kỷ nguyên số hóa, định danh khách hàng điện tử (eKYC) đã trở thành một xu hướng không thể thiếu trong nhiều ngành công nghiệp, đặc biệt là thương mại điện tử (TMĐT). Tại Việt Nam, nơi TMĐT đang bùng nổ, eKYC không chỉ giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình xác […]

Nhìn lại sự phát triển Social Commerce tại Việt Nam 

Nhìn lại sự phát triển Social Commerce tại Việt Nam 

Social Commerce, hay thương mại điện tử qua mạng xã hội, là giải pháp kết hợp mạng xã hội (Social media) và thương mại điện tử (E-Commerce) để thúc đẩy bán hàng trực tuyến. Đây là một hình thức kinh doanh cho phép các doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để […]

Phát triển bền vững bao bì đóng gói hàng thương mại điện tử: Lịch sử vật liệu, hình thức và cải tiến

Phát triển bền vững bao bì đóng gói hàng thương mại điện tử: Lịch sử vật liệu, hình thức và cải tiến

Tính bền vững trong thương mại điện tử có thể đạt được bằng cách ưu tiên sử dụng vật liệu giấy và bìa cứng để đóng gói. Chúng ta cần một loại vật liệu đóng gói không chỉ thân thiện với môi trường mà còn không gây ra vấn đề gì đối với “giao hàng […]

Đột phá công nghệ nâng tầm trải nghiệm mua sắm trực tuyến

Đột phá công nghệ nâng tầm trải nghiệm mua sắm trực tuyến

Trong thời đại số hóa hiện nay, mua sắm trực tuyến không ngừng phát triển và cải tiến nhanh để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về sự tiện lợi và tính tương tác. Những xu hướng mới như việc ứng dụng nền tảng giải trí TikTok, hoạt động livestream […]

Giải pháp xác minh danh tính điện tử: đảm bảo an toàn và hiệu quả trong ký kết Hợp đồng điện tử

Giải pháp xác minh danh tính điện tử: đảm bảo an toàn và hiệu quả trong ký kết Hợp đồng điện tử

Giải pháp xác minh danh tính điện tử (eKYC) là một hệ thống xác minh danh tính sử dụng các công nghệ tiên tiến như nhận diện khuôn mặt, phân tích tài liệu và kiểm tra chéo dữ liệu để xác thực danh tính của người dùng. Đối với lĩnh vực Hợp đồng điện tử, […]

Thương mại di động tại Việt Nam – Xu hướng tất yếu với nhiều thách thức

Thương mại di động tại Việt Nam – Xu hướng tất yếu với nhiều thách thức

Sự phát triển của thương mại di động không chỉ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp mà còn đóng góp vào sự phát triển của kinh tế số tại Việt Nam. Thương mại di động tạo ra nhiều cơ hội việc làm, thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp phụ […]

Bản quyền thuộc về Trung tâm Tin học và Công nghệ số (CID) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (IDEA)