Bộ Công Thương

Cục thương mại điện tử và kinh tế số

Thương mại điện tử và hành vi của người tiêu dùng (phần 2): Xu hướng thị trường được định hình bởi AI trong thương mại điện tử

Thương mại điện tử và hành vi của người tiêu dùng (phần 2): Xu hướng thị trường được định hình bởi AI trong thương mại điện tử

Việc tích hợp Trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử đã mở ra một kỷ nguyên mới, ảnh hưởng đến xu hướng thị trường và định hình cách doanh nghiệp tương tác với người tiêu dùng. Bài viết này phân tích tác động của AI đến các xu hướng chính của thị […]

Kết nối thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương thông qua du lịch trực tuyến: kết hợp văn hóa và kinh tế

Kết nối thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương thông qua du lịch trực tuyến: kết hợp văn hóa và kinh tế

Thương mại điện tử không chỉ thay đổi cách thức mua sắm của người tiêu dùng mà còn mở ra những cơ hội mới cho các nhà sản xuất nhỏ lẻ ở khắp các địa phương. Việc kết nối sản phẩm của các địa phương với các nền tảng trực tuyến không chỉ giúp mở […]

Ứng dụng giao dịch đảm bảo kết hợp với hợp đồng điện tử: tạo niềm tin giao dịch thương mại điện tử B2B tại Việt Nam

Ứng dụng giao dịch đảm bảo kết hợp với hợp đồng điện tử: tạo niềm tin giao dịch thương mại điện tử B2B tại Việt Nam

Trong quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, hợp đồng điện tử đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong các giao dịch thương mại. Với sự tiện lợi, nhanh chóng và an toàn, hợp đồng điện tử đã và đang thay thế dần các hợp đồng truyền thống bằng giấy giúp […]

Chuyển đổi logistics xanh trong thương mại điện tử là yêu cầu cần thiết

Chuyển đổi logistics xanh trong thương mại điện tử là yêu cầu cần thiết

Trong những năm qua, tốc độ phát triển Thương mại điện tử tại Việt Nam luôn nằm trong top đầu của các nước trong khu vực và cả trên thế giới, với những đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng này cũng kéo theo […]

Thương mại điện tử và hành vi của người tiêu dùng (phần 1): Đánh giá về tính cá nhân hóa được hỗ trợ bởi AI

Thương mại điện tử và hành vi của người tiêu dùng (phần 1): Đánh giá về tính cá nhân hóa được hỗ trợ bởi AI

Hiện nay, thương mại điện tử không ngừng phát triển và được thúc đẩy bởi những tiến bộ trong công nghệ và sự thay đổi sở thích của người tiêu dùng. Trong thời đại số hóa, các doanh nghiệp buộc phải thích ứng nhanh chóng để tồn tại. Trọng tâm của sự thích ứng này...

Trung tâm Tin học và Công nghệ số tập huấn hướng dẫn quy trình công tác văn thư và tổ chức họp trực tuyến

Trung tâm Tin học và Công nghệ số tập huấn hướng dẫn quy trình công tác văn thư và tổ chức họp trực tuyến

Nhằm trang bị cho cán bộ, viên chức những kiến thức và kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, ngày 21/5/2024, Trung Tâm tin học và Công nghệ số đã tổ chức buổi tập huấn hướng dẫn: Quy trình công tác văn thư mà chuyên viên cần lưu ý […]

Giải pháp bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp khi xuất khẩu trực tuyến qua sàn thương mại điện tử quốc tế

Giải pháp bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp khi xuất khẩu trực tuyến qua sàn thương mại điện tử quốc tế

Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng tìm đến các nền tảng thương mại điện tử quốc tế như Amazon, eBay, Alibaba… để mở rộng thị trường. Tuy nhiên, việc bảo vệ nhãn hiệu trong không gian mạng, đặc biệt khi xuất khẩu trực tuyến, vẫn là […]

Lợi ích của việc dán tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Lợi ích của việc dán tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Ngành thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam có một lịch sử lâu đời và phong phú, được phát triển từ nhiều nền văn hóa và truyền thống khác nhau. Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đa dạng và phong phú, bao gồm gốm sứ, lụa, đồ gỗ, đá quý, tranh vẽ, […]

Thực trạng và vai trò của AI trong bảo mật thông tin người dùng và chống gian lận trong TMĐT 

Thực trạng và vai trò của AI trong bảo mật thông tin người dùng và chống gian lận trong TMĐT 

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của Công nghệ thông tin (CNTT) và thương mại điện tử (TMĐT), người tiêu dùng có thể tiến hành các giao dịch trên sàn TMĐT một cách thuận tiện, tiết kiệm được thời gian và chi phí để hoàn tất các giao dịch. Bên cạnh các ưu […]

Mối quan hệ của thương mại điện tử với các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (phần 2)

Mối quan hệ của thương mại điện tử với các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (phần 2)

Mục tiêu 8. Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dài hạn, rộng mở và bền vững, việc làm đầy đủ và năng suất và công việc tốt cho tất cả mọi người. Sự đóng góp của thương mại điện tử cho Mục tiêu 8 và một phần Mục tiêu 5 có liên quan đến thị […]

Bản quyền thuộc về Trung tâm Tin học và Công nghệ số (CID) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (IDEA)