Cục thương mại điện tử và kinh tế số
Cổng thông tin điện tử chính thức hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai tại địa chỉ www.tuhaoviet.vn đã được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Cục TMĐT) phối hợp với Vụ Thị trường trong nước đưa vào vận hành từ ngày 18 tháng 7 năm 2012 với mục đích tận dụng lợi thế của môi trường trực tuyến trong công tác tuyên truyền, quảng bá và hưởng ứng Cuộc vận động (CVĐ).
Tuhaoviet.vn cung cấp thông tin chính thức về các chương trình hoạt động hưởng ứng CVĐ của các cơ quan Bộ, ngành cấp trung ương và địa phương. Bên cạnh đó cung cấp thông tin kinh tế trong nước, các vấn đề thời sự, cập nhật thông tin doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt và các sản phẩm Việt Nam. Từ đó làm cơ sở để tuyên truyền, quảng bá, chia sẻ và tra cứu thông tin về doanh nghiệp sản xuất Việt và sản phẩm Việt Nam.
Giai đoạn 2016 – 2020, Cổng thông tin đã đăng tải khoảng 15.000 bài viết; số bài viết về sản phẩm Việt là 4.487 bài, số bài viết giới thiệu về doanh nghiệp Việt uy tín là 10.513 bài trong đó có 97 doanh nghiệp Việt đạt thương hiệu quốc gia. Đồng thời, Cổng thông tin đã hỗ trợ đưa banner có link kết nối trực tiếp với các website thương mại điện tử của các Sở Công Thương như Bắc Ninh, Thái Bình, Bắc Giang, Quảng Ninh… với mong muốn hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp ở địa phương và cung cấp địa chỉ mua sắm thuận lợi cho người tiêu dùng cũng như phát triển giao thương trên môi trường trực tuyến của tỉnh và địa phương.
Trong năm 2020, cổng thông tin đã được nâng cấp về chất lượng và tái cấu trúc tin bài, theo đó đẩy mạnh thêm nhóm nội dung tin tức xoay quanh CVĐ và thị trường trong nước, các tin tức hàng Việt xuất khẩu ra nước ngoài… với 7 chuyên mục chính, bao gồm: Tin tức Cuộc vận động, Sản phẩm Việt Nam, Doanh nghiệp Việt, Tin tức Sự kiện, Kinh tế trong nước, Góc tri thức, Thông tin hữu ích. Nhóm sản phẩm Việt vẫn được duy trì cập nhật với 18 ngành hàng và hơn 100 nhóm sản phẩm hàng Việt.
Trong giai đoạn 2021 – 2025, Cổng thông tin tập trung nâng cao số lượng, chất lượng và đa dạng hoá nội dung tin bài như thông tin về chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”, mỗi tỉnh một sản phẩm OCOP; các clip và bản tin phóng sự về CVĐ; tra cứu và tìm kiếm thông tin về các doanh nghiệp sản xuất Việt uy tín, các sản phẩm Việt chất lượng cao; và cập nhật các chương trình hưởng ứng CVĐ. Tiếp tục giữ vững là cổng thông tin hàng đầu đưa tin về CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.