Bộ Công Thương

Cục thương mại điện tử và kinh tế số

Gian hàng Việt trực tuyến

“Gian hàng Việt trực tuyến” là nơi tập hợp các sản phẩm, hàng hoá chất lượng của Việt Nam, các thương hiệu Việt uy tín hoặc những sản phẩm của các doanh nghiệp địa phương trên mọi miền đất nước, được thiết kế phân ra các lĩnh vực như sản phẩm nông nghiệp, vật tư nông nghiệp, công nghiệp, công nghiệp tiêu dùng, thực phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm, đặc sản địa phương… để thực hiện phân phối trên các Sàn thương mại điện tử uy tín tại Việt Nam. Chương trình được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Cục TMĐT) chủ trì tổ chức với sự hỗ trợ trực tiếp của các Sàn thương mại điện tử (Sendo.vn, Voso.vn (ViettelPost), Postmart.vn (VnPost), Tiki.vn, Shopee.vn, Lazada.vn), các đơn vị chuyển phát, đơn vị thanh toán, đơn vị hỗ trợ giải pháp tài chính, giải pháp truy xuất nguồn gốc… với vai trò là đối tác hợp tác chiến lược.

Hưởng ứng mạnh mẽ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Cục TMĐT), Bộ Công Thương đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như Sendo.vn, Voso.vn và Tiki.vn tại Hội nghị “Cơ hội cho Doanh nghiệp sản xuất Việt triển khai phân phối trên nền tảng Thương mại điện tử trong bối cảnh mới” được tổ chức ở khách sạn Novotel ngày 25 tháng 11 năm 2020 để triển khai chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” nhằm tạo nên một sân chơi mới cho các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam phát triển hệ thống phân phối hàng hóa sản phẩm bằng các giải pháp chuyển đổi số, liên kết theo chuỗi giá trị, ứng dụng hình thức thương mại điện tử và công nghệ số, kết nối thị trường trong nước, hướng tới sự phát triển bền vững, thúc đẩy tiêu dùng nội địa.

Mục tiêu của “Gian hàng Việt trực tuyến” là xây dựng kênh bán hàng trực tuyến tiêu chuẩn của Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất Việt bán hàng hóa sản phẩm cho người tiêu dùng trên cả nước. Xây dựng mối liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các người tiêu dùng.

Căn cứ theo công văn số 9931/BCT-TMĐT ngày 04/12/2020 của Bộ Công Thương về việc phối hợp hỗ trợ đẩy mạnh phân phối hàng hóa của doanh nghiệp Việt qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các Sàn TMĐT gửi các tỉnh, thành địa phương và kế hoạch của Cục TMĐT và KTS, “Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ được triển khai tại 63 tỉnh thành trên cả nước để hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất Việt, hợp tác xã và hộ kinh doanh phát triển kênh phân phối mới, phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch Covid-19 và mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa. Trong năm 2021 và các năm tiếp theo, “Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ tiếp tục phối hợp cùng các Sở Công Thương, Trung tâm xúc tiến tỉnh, thành địa phương khác để triển khai các Hội nghị và hội thảo về ứng dụng TMĐT và kết nối phân phối hàng hóa trên nền tảng trực tuyến.

Các doanh nghiệp sản xuất Việt, hợp tác xã và hộ kinh doanh khi tham gia phân phối hàng hoá trên “Gian hàng Việt trực tuyến” tại các sàn TMĐT sẽ được hưởng những chương trình ưu đãi đặc biệt từ Bộ Công Thương và các đối tác hợp tác của chương trình như:
– Đào tạo xây dựng chiến lược, kế hoạch chuyển đổi số.
– Hưởng các chính sách hỗ trợ từ Bộ Công Thương, các Sàn thương mại điện tử cũng như các đối tác hợp tác của Chương trình như: Miễn phí toàn bộ chi phí mở gian hàng, chi phí vận hành gian hàng từ 3 đến 6 tháng kể từ khi tham gia mở gian hàng; Hỗ trợ chi phí chuyển phát lên tới 50%; Hỗ trợ chính sách vay vốn với lãi suất ưu đãi từ ngân hàng hợp tác với chương trình….
– Hỗ trợ các giải pháp ứng dụng chuyển đổi số, truy xuất nguồn gốc cho doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp.
– Tham gia các chương trình kết nối cung cầu, xúc tiến phân phối sản phẩm trên nền tảng trực tuyến.
– Tham gia các chương trình truyền thông quảng bá do Bộ Công Thương cùng các đối tác của chương trình thực hiện trên phạm vi toàn quốc.
– Hỗ trợ, hướng dẫn thông báo, đăng ký website với Bộ Công Thương.
. Liên kết vùng trong thương mại điện tử là đòn bẩy thúc đẩy tối ưu hóa tài nguyên và phát triển kinh tế bền vững
. Thái Bình: Hướng đến mục tiêu sản phẩm tiêu biểu phân phối qua kênh thương mại điện tử trong nước và xuất khẩu
. Kết nối người sản xuất và người tiêu dùng địa phương thông qua thương mại điện tử liên kết vùng
. Phân phối kênh TMĐT, hướng đi cần thiết cho nông sản khu vực Vùng đồng bằng sông Cửu Long
. Kết nối thương mại điện tử liên kết vùng hỗ trợ phát triển sản phẩm địa phương
. Bắc Giang: Hỗ trợ hợp tác xã địa phương phát triển sản phẩm qua thương mại điện tử
. Đẩy mạnh hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh với các sàn thương mại điện tử
. Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã Sơn La phát triển thương mại điện tử
Bản quyền thuộc về Trung tâm Tin học và Công nghệ số (CID) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (IDEA)